A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHỔ BIẾN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐẠT GIẢI NĂM HỌC 2019 – 2020 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ

Kế thừa và phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt nhiều năm qua nhà trường đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ giáo viên. Một trong những hoạt động luôn được chú trọng đó là phong trào viết Sáng kiến kinh nghiệm. Nhằm mục đích lan tỏa kinh nghiệm cũng như tạo cơ hội quý giá để giáo viên được trao đổi và học tập lẫn nhau, chiều ngày 01 tháng 4 năm 2021, nhà trường đã tổ chức Hội thảo Phổ biến Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cao năm học 2019 - 2020.

Tại buổi hội thảo, các báo cáo viên đã chia sẻ cách tiếp cận vấn đề, phương pháp nghiên cứu cũng như những giải pháp được thử nghiệm có hiệu quả trong công tác giảng dạy và các hoạt động giáo dục. Với tấm lòng yêu thương học trò cộng với niềm đam mê nghiên cứu khoa học, các cô đã có nhiều sáng kiến về công tác chủ nhiệm được áp dụng vào thực tiễn đem lại kết quả cao. Trong đó phải kể đến sáng kiến “Một số biện pháp giáo dục kỉ luật tích cực trong công tác chủ nhiệm lớp 3 ở trường Tiểu học” của cô giáo Nguyễn Thị Hiền Anh với nhiều giải pháp hữu hiệu khi xây dựng “kỉ luật trong tập thể lớp” nhưng là “kỉ luật yêu thương”

Cô giáo Vũ Thị Kim Ngọc chia sẻ Sáng kiến kinh nghiệm

Đại diện cho những Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới phương pháp giảng dạy là Sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Khoa học lớp 4” của cô giáo Vũ Thị Kim Ngọc. Sáng kiến được đánh giá cao bởi tính thực tiễn và có hiệu quả thiết thực đối với học sinh lớp 4 trong phân môn Khoa học. Sáng kiến của cô đã trở thành tài liệu tham khảo trong việc hướng dẫn học sinh khả năng tự học.

Cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Loan đang giao lưu và chia sẻ

Mang đến hội nghị những nội dung vô cùng thiết thực và có ý nghĩa, cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Loan đã triển khai các biện pháp sáng tạo nhằm tổ chức dạy học Tập đọc phát triển năng lực ngôn ngữ cho học sinh lớp 5. Những sáng kiến mà cô đưa ra không chỉ là tài sản kinh nghiệm của khối lớp 5 mà còn là tài sản kinh nghiệm của các khối lớp khác học tập.

        Buổi hội thảo đã nhận được sự trao đổi, chia sẻ sôi nổi của tất cả các thành viên tham gia. Với tấm lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên cùng với nguồn tư liệu được chia sẻ từ những Sáng kiến kinh nghiệm có giá trị, tôi tin rằng, công tác nghiên cứu khoa học, viết Sáng kiến kinh nghiệm của nhà trường sẽ có nhiều bước tiến mới, góp phần phát triển nguồn của cải tri thức, như Bác Hồ kính yêu từng nói: “Sáng kiến và kinh nghiệm là vốn quý chung cho cả dân tộc. Chúng ta phải ra sức làm cho nó dồi dào thêm và lan rộng mãi.”


Tác giả: Hoàng Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan