A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những ngày học online của tớ.

Tớ là Nguyễn Huy Lâm, năm nay tớ 11 tuổi, tớ hiện đang học lớp 5A3 trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai , Hà Nội. Trường của tớ rất tuyệt vời vì có khoảng sân rộng rãi, bọn tớ có thể chơi trò đuổi bắt khăp sân trường. Trường có 1 sân bóng đá mini , nơi mấy đứa đam mê bóng đá như tớ suốt ngày chỉ muốn được vào đó thôi, nhưng mà nhà trường và thầy cô dạy giáo dục phân lịch cho các lớp được vào theo 1 buổi cố định thôi nên sân bóng đá mini thật sự bùng nổ khi có chúng tớ vào chơi bóng đá. Tớ thường đảm nhận làm thủ môn, đôi khi tớ cũng tham gia lên tấn công và ghi bàn. Trường tớ có 1 thư  viện ngập tràn sách truyện , nơi tớ và các bạn có thể tìm đọc bất cứ cuốn truyện nào mình yêu thích. Tớ yêu thích môn lịch sử nên thường tìm đọc những sách truyện về các nhân vật lịch sử của Việt Nam như: Vua Lê Thánh Tông, danh y Tuệ Tĩnh , chiêu minh vương Trần Quang Khải… 

Mùa hè trường tớ lắp 1 bể bơi thông minh tại sân trường nên bọn tớ có thể đăng ký tham gia học bơi và được bơi ngay tại sân trường. Tớ cũng đã tham gia học và được cấp chứng chỉ biết bơi rồi. Đấy các bạn thấy không một ngôi trường tuyệt vời như vậy mà chúng tớ phải chia tay  đến nay đã hơn 2 năm rồi. Chỉ vì dịch bệnh Covid quái ác đã khiến chúng tớ phải ở nhà , phải học online, không được đến trường.

Với tớ những ngày đầu học online thật là buồn chán, tớ đã không tập trung học được vì rất buồn ngủ. Rồi khi tỉnh táo được thì tớ lại không muốn nghe cô giảng bài, tớ đã tự tìm hiểu trên máy tính và mở được 1 số trò chơi game ra chơi trong lúc cô đang giảng bài. Tớ vẫn bật camera và nhìn vào màn hình chú như đang nghe giảng , nhưng thực chất là tớ đang chơi game, hoạt hình. Rồi một hôm tớ bị mẹ tớ bắt được khi đang chơi game trong lúc cô giảng bài.  Mẹ tớ đã nổi giận và yêu cầu tớ xin phép cô giáo thoát ra khỏi lớp học một lúc. Mẹ tớ yêu cầu tớ phải xin lỗi cô giáo và toàn thể các bạn trong lớp vì đã làm một điều sai trái. Hoặc nếu không mẹ tớ sẽ cho tớ nghỉ học để đi làm kiếm tiền. Mẹ tớ nói với tớ rằng: “Nếu con không thích học , mẹ sẽ cho con nghỉ học, chứ có không được học dối trá như vậy. Con đã làm mất thời gian của cô giáo, và các bạn khi không học bài trên lớp”. Tớ đã rất sợ và đã khóc. Rồi tớ nhận ra mình đã sai trái nên xin mẹ cho được quay lại lớp học và hứa sẽ sửa chữa. Tớ quay lại lớp học và đã xin lỗi cô Loan chủ nhiệm, cùng toàn thể các bạn trong lớp trong sự xấu hổ và ngượng ngùng. Nhưng đây cũng là dấu mốc quan trọng để giúp tớ vượt qua được những cám dỗ của các trò chơi trên máy tính để tập trung vào việc học. Giờ đây, mỗi ngày vào lớp học tớ cố gắng tập trung nghe cô giáo giảng bài và trả lời các câu hỏi của cô giáo. Tớ nhận thấy một số bạn trong lớp vẫn chưa bỏ được chơi game hoặc làm việc riêng trong lúc cô giảng bài, khiến cô giáo rất mệt vì phải nhắc các bạn bật cam, tập trung học. Cô Loan chủ nhiệm lớp 5A3 của tớ là một người giáo viên rất gương mẫu, sáng nào tớ vào lớp dù sớm hơn giờ học rât nhiều đều đã  thấy cô vào phòng học rồi. Cô vừa dạy vừa phải quan sát cả lớp xem bạn nào tập trung học thật, bạn nào đang chơi, bạn nào tắt cam, bạn nào vắng mặt trong lớp để gọi điện thông báo phụ huynh nhắc các bạn quay lại lớp học… Vì phải nhắc các bạn nhiều nên ngày nào cô cũng giảng hết bài và  kết thúc lớp học quá thời gian quy định. Cô giáo cũng là giáo viên chủ nhiệm duy nhất mà từ ngày học đến giờ chúng tớ chưa được gặp cô ở ngoài đời. Chưa được cô ôm một cai hay hỏi han mọi chuyện. Tớ rất mong đến ngày được gặp cô Loan để nói với cô lời cảm ơn của mình. Nhờ cô mà tớ đã và đang là một học sinh ngoan của tập thể lớp 5A3 Hoàng Văn Thụ.

Tớ xin gửi tặng cô và các bạn cùng lớp bài thơ tớ mới làm:

Côvi.

Côvi ơi hãy đi

Đừng có ở đây nữa.

Vì nếu bạn ở đây

Mọi người lại nhiễm mất.

 

Hằng ngày trên đất nước

Lại có chục nghìn ca

Bị chính bạn tấn công

Làm cho họ khổ sở

 

Chính phủ phải ban bố

Lệnh giãn cách xã hội

Mọi người không ra đường

Trẻ em không đến trường

 

Nhưng ở hiện tại thì

Đã có được vắc xin

Sắp có thêm cả thuốc

Mọi thứ tốt lên rồi

Nên bạn covi ơi

Hãy kết thúc nhanh nhé

Vì nếu bạn kết thúc

Mọi người sẽ vui cười.

 

Hà nội ngày 24/2/2022

 

Nguyễn Huy Lâm


Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết